Việt Nam Học-Văn Hóa Du Lịch
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Việt Nam Học-Văn Hóa Du Lịch

Việt Nam Học-Văn Hóa Du Lịch
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 NGÂN HÀNG TRÒ CHƠI

Go down 
Tác giảThông điệp
sonbao
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
sonbao


Tổng số bài gửi : 65
Join date : 11/11/2009
Age : 33

NGÂN HÀNG TRÒ CHƠI Empty
Bài gửiTiêu đề: NGÂN HÀNG TRÒ CHƠI   NGÂN HÀNG TRÒ CHƠI EmptyWed Nov 11, 2009 2:30 pm

NGÂN HÀNG TRÒ CHƠI

1. Cao - Thấp - Dài - Ngắn
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: quản trò (hành động tay của mình) hô: Cao – Thấp – Dài – Ngắn.
Người chơi làm theo lời quản trò, quản trò phải dần dần làm nhanh để người chơi dễ bị sai
*Chú ý: quản trò phải cho người chơi làm nháp 1 lần rồi mới bắt đầu

2. Tìm tác giả tác phẩm (thơ)
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: Quản trò chia ra từ 1 -> 3 nhóm, quản trò sẽ đọc 1 đoạn của 1 bài thơ
Ví dụ: “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
Mặt trời chân lý chói qua tim”
Quản trò sẽ hỏi: 2 câu thơ này của ai – nhóm nào trả lời được thì cộng thêm điểm. Người chơi phải am hiểu thơ văn của dân tộc

3. Đố nghề
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: Quản trò chia người chơi ra thành 3 nhóm và mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng. Quản trò sẽ diễn tả hành động và nhóm trưởng có 2 phút để bàn với nhóm sau đó trả lời xem là nghề gì. Quản trò phải diễn tả 1 hành động ít nhất 3 lần, nhóm nào trả lời trước thì được thêm 1 điểm.

4. Thi tìm những con vật có từ láy
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: trong hội trường có bảng (nếu có). Quản trò chia ra làm 3 -> 4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên, quảntrò sẽ ra mật hiệu cho các bạn là “Tìm những con vật có từ láy”
Ví dụ: chuồn chuồn, bươm bướm, …
4 đội 1 lượt và 1 người viết con này xong chạy về cho người khác lên viết tiếp … Trong vòng 5 phút đội nào viết được nhiều con vật có từ láy nhiều nhất thì đội đó thắng cuộc.

5. Nói và làm ngược
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: người chơi xếp thành vòng tròn
- Quản trò hô: “Các bạn hãy cười thật to”
- Người chơi phải làm ngược lại là: “Khóc thật nhỏ”
- Quản trò hô: “Các bạn hãy nhảy lên”
- Người chơi phải làm ngược lại: “Ngồi xuống đất”
Quản trò sẽ chỉ người trong vòng tròn và nói 1 hành động nào đó thì người chơi phải làm ngược lại. Quản trò có thể thể hiện bằng hành động không cần nói, nếu người chơi không làm ngược lại thì sẽ bị phạt

6. Đếm sao
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: quản trò hát bài hát: “Một ông sao sáng, 2 ông sáng sao tôi đố anh chị nào từ 1 hơi đếm hết đến 10 ông sáng sao”. Người chơi được chỉ định sẽ đếm: 1 ông sao sáng, 2 ông sáng sao, 3 ông sao sáng, 4 ông sáng sao, …, 10 ông sáng sao – nếu như người chơi đếm không dứt 1 hơi thì sẽ bị phạt

7. Ngón tay nhúc nhích
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: quản trò đưa 1 ngón tay lên và hát đếm: “Một ngón tay nhúc nhích nè (2 lần). Một ngón tay nhúc nhích nhúc nhích cũng đủ làm ta vui rồi” – Đưa hai ngón tay thì hát đếm thế 1 ngón thành 2 ngón
Một ngón tay ta hát 2 lần nhúc nhích, 2 ngón tay ta hát 4 lần nhúc nhích … cho đến hết bàn tay – nếu người chơi đếm thiếu thì sẽ bị phạt

8. Con thỏ ăn cỏ
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi:
- Quản trò: đưa bàn tay chụm lại hô “Con thỏ”
- Người chơi: lặp lại theo lời quản trò nói “Con thỏ”
- Quản trò: đưa tay này qua tay kia hô “Ăn cỏ”
- Người chơi: làm theo và nói “ăn cỏ”
- Quản trò: đưa tay lên miệng hô “Uống nước”
- Người chơi: làm theo và nói “Uống nước”
- Quản trò: đưa tay lên lỗ tai hô “chui vô hang”, chấp tay lại hô “thỏ ngủ”
Người chơi phải làm theo quản trò nếu làm sai sẽ bị phạt, quản trò chú ý phải làm dần dần nhanh (có thể nâng lên bằng cách nói và làm khác nhau)

9. Hát đếm số
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Cách chơi: quản trò đưa 1 ngón tay lên thì người chơi bắt bàn hát theo số ngón quản trò đưa ra
Ví dụ: Quản trò đưa 1 ngón tay
Người chơi bắt bài hát: “Một ngón tay nhúc nhích nè (2 lần)
Một ngón tay nhúc nhích nhúc nhích cũng đủ làm ta vui rồi”
Quản trò đưa 2 ngón tay:
Người chơi: “2 con thằn lằn con rủ nhau cắn nhau đứt đuôi …”
Quản trò cứ tiếp tục đưa lần lượt các ngón tay nếu như nhóm nào không bắt được bài hát sẽ bị phạt

10. Tôi bảo
Mục đích: tạo không khí vui tươi
Số lượng: không hạn chế
Địa điểm: ngoài sân, trong phòng
Thời gian: 2 -> 3 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi:
- Quản trò hô: “Tôi bảo tôi bảo”
Người chơi hỏi: “Bảo gì bảo gì”
- Quản trò nói: “Tôi bảo các bạn vỗ tay 2 cái”
Người chơi: vỗ tay 2 lần
Khi quản trò hô “tôi bảo” thì người chơi phải làm theo. Nếu như quản trò không nói “tôi bảo” mà người chơi làm thì sẽ bị phạt

11. Thụt – Thò
Mục đích: tạo không khí vui tươi
Số lượng: không hạn chế
Địa điểm: ngoài sân, trong phòng
Thời gian: 2 -> 3 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: người chơi xếp thành vòng tròn. Quản trò hô: “Thụt” (đồng thời khuỷ tay thụt ra sau) – “Thò” (đồng thời đẩy tay lên trước). Người chơi vừa làm vừa hô theo quản trò. Quản trò phải nhanh nhẹn và hô nhiều lần, nếu người chơi làm sai sẽ bị bắt ra phạt
Tương tự có thể chuyển thành nắm, mở và ngược lại động tác

12. Mưa rơi
Mục đích: tạo không khí sinh động
Số lượng: không hạn chế
Địa điểm: ngoài sân, trong phòng
Thời gian: 2 -> 3 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: người chơi trong phòng hoặc ngoài sân. Quản trò giơ tay lên cao thì nói “Mưa rơi mưa rơi” – quản trò đưa tay càng cao thì người chơi vỗ tay càng lớn – quản trò đưa tay thấp xuống thì người chơi vỗ tay càng nhỏ. Quản trò phải nhanh nhẹn đưa tay lên xuống liên tục – trò chơi không có phạt

13. Cùng nhau giải toán
Mục đích: phán đoán nhanh
Số lượng: 30 -> 40 người, chia thành 3 -> 4 đội
Địa điểm: ngoài sân
Thời gian: 3 -> 5 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: quản trò chia người chơi ra thành từng đội (tuỳ ý), cử 1 đại diện. Bắt đầu quản trò nói nhỏ với 1 người đại diện đứng cuối ở mỗi đội 1 con số nào đó và bạn chạy về đội mình lấy số đó (VD: 18) cộng thêm 3 (là 21) dùng ngón tay viết kết quả lên lưng 1 người ngồi trước mình. Người thứ 2 nhận được số truyền từ dưới thì cũng phải cộng thêm 3 và viết lên 1 người kế tiếp. Đến người cuối cùng đầu hàng, cũng nhận được con số mới rồi cộng thêm 3 và lấy kết quả lên báo vói người quản trò
Đội nào báo với quản trò đúng kết quả thì sẽ thắng, khi truyền số các bạn chỉ được viết lên lưng và không được nói

14. Con muỗi
Mục đích: tạo không khí vui vẻ
Số lượng: 50 -> 70 người
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: người chơi đứng thành hàng dài, dọc, ngang
- Quản trò (hô to): “ Tay đâu” (2 lần)
- Người chơi (hô to): “ Tay đây” (2 lần)
Quản trò bắt bài hát: “Mình dài dài dáng thon thon ngày ngày chui rút ở trong bụi rơm,chiều tà tà tối bay ra nhằm vào con mắt mà chích người ta” – và người chơi làm theo hành động chích vào mắt người bên phải mình. Quản trò tiếp tục đưa ngón tay lên và làm con muỗi – người chơi cũng tiếp tục đưa ngón tay lên và cùng với quản trò kêu “O …O” và quản trò la to “cắn vào má” và người chơi làm theo quản trò lại hô to “đập” và người kế bên “đập” thật mạnh vào con muỗi.
Người chơi phải làm theo lời nói của quản trò chứ không làm theo hành động của quản trò
Ví dụ: quản trò nói cắn vào miệng mà tay của quản trò cắn vào tai thì người chơi không làm theo – nếu làm sai sẽ bị phạt

15. Ba - Má – Tôi
Mục đích: rèn luyện phản xạ nhanh
Số lượng: 70 -> 100 người
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 3 -> 5 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: người chơi đứng thành vòng tròn, quản trò chỉ tay lên đầu nói đây là “Ba” – chỉ tay lên má nói “Má” – chỉ tay xuống khỏi cổ và nói đây là “Tôi”. Người chơi làm theo các động tác của quản trò. Quản trò có thể nói “Ba má” thì người chơi phải dùng 2 tay (1 tay chỉ lên đầu, 1 tay chỉ lên má) …

16. Này bạn vui
Mục đích: tạo không khí sinh động
Số lượng: không hạn chế
Địa điểm: trong phòng
Thời gian: 3 -> 5 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: người chơi trong hội trường, quản trò bắt bài hát “Này bạn vui mà muốn tỏ ra thì vỗ đôi tay (1, 2). Này bạn vui mà muốn tỏ ra thì vỗ đôi tay (1, 2). Này bạn vui mà muốn tỏ ra mà lòng bạn nôn nao cho quanh đây biết lòng bạn vui mà muốn tỏ ra thì vỗ đôi tay (1, 2)” – Người chơi vỗ tay theo nhịp đếm 1, 2 của quản trò. Quản trò có thể thay đổi “vỗ tay” thành “dậm chân” hoặc “gật đầu”

17. Trò chơi nơm cá
Mục đích: tạo vui tươi, sôi động
Số lượng: 50 -> 70 người
Địa điểm: ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: các bạn tham gia trò chơi đứng thành vòng tròn, tuỳ theo số lượng người chơi mà đặt số lượng nơm cá tương ứng (cứ 10 người thì đặt 1 nơm cá – nếu như 40 người chơi thì đặt 4 nơm cá). Nơm cá do 2 người nắm tay dang ra và giơ cao, cái nơm được xếp theo vòng tròn. Khi quản trò bắt giọng 1 bài hát những bạn còn lại làm cá chạy theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ đến các nơm cá sẽ phải chui qua. Tuỳ theo quy định của quản trò thì khi dứt 1 bài hát hoặc khi có hiệu lệnh của quản trò, nơm cá sẽ chụp xuống, ai bị vướng trong nơm cá tức là cá đã bị bắt, bạn đó sẽ bị phạt
Vòng trò sẽ di chuyển theo nhịp nhanh, chậm của bài hát. Khi nơm cá đã chụp xuống, “cá” không được bứt khóa để chạy thoát

18. Trò chơi biểu tượng
Mục đích: tạo vui nhộn
Số lượng: 70 -> 100 người
Địa điểm: ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: người chơi đứng thành vòng tròn, tất cả vừa ca vừa nhảy múa. Khi nghe tiếng còi “te” các bạn đang đứng ở tư thế nào thì đứng ở tư thế đó – sau đó khi nghe tiếng còi “tích” các bạn lại tiếp tục nhảy múa. Khi nghe tiếng còi “tích” mà các bạn chưa đứng im thì bạn đó sẽ bị phạt

19. Thi đố về trái cây
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo
Số lượng: 50 -> 70 người, chia thành 2 đội
Địa điểm: trong phòng, ngoài sân
Thời gian: 5 -> 7 phút
Ban tổ chức: 1 quản trò
Cách chơi: Quản trò chia ra thành nhiều nhóm, quản trò ra 1 mẫu tự, sau đó quản trò sẽ chỉ định 2 nhóm, 2 nhóm này phải trả lời lần lượt qua lại từng tên trái cây có mẫu tự đầu giống mẫu tự trọng tài đã cho. Sau câu trả lời của nhóm này, nhóm kia phải trả lời ngay, trong thời gian trọng tài đếm từ 1 -> 5 nếu không trả lời được thì xem như thua cuộc
Ví dụ: quản trò ra chữ “M” thì 1 nhóm sẽ tìm tên các loại trái nào có mẫu tự là “M” như: me, mít, mãng cầu, mơ, … cho đến khi kết thúc cuộc chơi
Người chơi không được lặp lại tên trái cây mà nhóm kia đã trả lời rồi. Quản trò có thể thay đổi các mẫu tự khác

20. Có - Không ?
Mục đích: tạo vui nhộn, hồi hộp
Số lượng: không hạn chế
Địa điểm: trong phòng hoặc ngoài trời
Vật dụng: nhiều vật dụng có sẵn: giấy viết, bảng, phấn …
Cách chơi: Người chơi ngồi ở trong phòng thành vòng tròn, một người bị sẽ bước ra khỏi phòng. Những người trong phòng chọn 1 đồ vật ở trong phòng hoặc 1 đồ vật bất kỳ khác để làm vật đố. Người bị sẽ được mời vào phòng và phải tìm cho ra vật đố là vật gì? – Người bị được phép hỏi bất cứ ai nhưng phải lựa câu hỏi sao cho người được hỏi chỉ cần trả lời: có (nếu trúng) và không (nếu sai) mà thôi
Ví dụ: có phải vật đó hình chữ nhật không? Có phải vật đó bằng gỗ không? Vật đó có màu xanh? …
Sau 5 phút người bị chưa tìm ra vật đố thì người điều khiển phải chọn người thay thế. Người chơi không được dùng cử chỉ, lời nói nào khác ngoài 2 từ “Có hoặc không”. Nên chọn đồ vật gần chỗ người bị có thể quan sát được

21. Bà Ba buồn Bà Bảy
Mục đích: tạo vui nhộn
Địa điểm: trong phòng
Ban tổ chức: 1 quản trò
Số lượng: 2 đội mỗi đội mang tên bà ba – đội kia mang tên bà bảy. Hai bên sẽ đọc tên đội mình cộng thêm một (động từ – trạng từ – tính từ …) có chữ đầu là chữ “B” và cuối câu là tên của đội kia
Thí dụ: - Bà ba buồn bà bảy
- Bà bảy bắn bà ba
Người quản trò chỉ định đội nào nói trước – đội đó sẽ cử 1 người đại diện đứng lên đối đáp. Đội nào cuối cuộc chơi mà bí là đội đó thua
*Chú ý: không được trùng câu đội kia đã nói

22. Tai đây - mũi này
Mục đích: rèn luyện tính phản xạ nhanh
Địa điểm: trong phòng, trên xe
Số lượng: 50 người, không chia đội
Thời gian: 20 phút
Ban tổ chức: 1 người nhanh nhẹn, hài hước
Cách chơi: tay phải giữ lấy mũi, tay trái giữ lấy tai trái (quy định cho tất cả). Người quản trò hô “Tai đây mũi này” thì tất cả đồng loạt đổi tay – tay trái giữ lấy mũi – tay phải giữ lấy tai trái
*Chú ý: để trò chơi khó hơn người quản trò quy định thêm sau khi buông tay để đổi mọi người phải vỗ tay 1 cái thật lớn. Người quản trò phải nhanh tay và nhanh mắt để bắt những người phạm lỗi để phạt

23. Múa hình tượng
Mục đích: trò chơi là những bài học ôn lại lịch sử, các danh nhân anh hùng
Số lượng: có 2 đội tham gia, mỗi đội từ 8 -> 10 người
Địa điểm: trong phòng, tập trung tại sân bãi rộng
Ban tổ chức: 1 trọng tài điều khiển
Thời gian: có thể quy định
Vật dụng: hãy liệt kê tất cả tên những danh nhân, anh hùng dân tộc của đất nước. Tìm hiểu những hành động, cử chỉ, dáng đứng … đã trở thành hình tượng (hình ảnh quen thuộc trong lòng dân)
Cách chơi: mỗi đội lần lượt cử 1 đại diện lên sân khấu (đứng trước đội mình) diễn tả hành động hay tạo dáng hình tượng 1 danh nhân, anh hùng dân tộc nào đó để cho đội mình đoán và nêu tên. Mỗi đội có 5 lần ra lời đố, mỗi lượt trả lời quy định cho trả lời 1 lần, đội nào có nhiều câu trả lời đúng đội đó thắng
*Chú ý: trước lúc ra lời đố, người đại diện phải đưa đáp án trước cho trọng tài

24. Bà Ba đi chợ
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, tính phản ứng nhanh
Số lượng: ít nhất 2 đội tham gia – mỗi đội từ 4 -> 10 người
Vật dụng: mỗi đội gồm giấy + viết
Ban tổ chức: 1 trọng tài điều khiển
Địa điểm: trong phòng
Thời gian: trong vòng 10 phút
Cách chơi: tìm trái cây, thức ăn, vật dụng … theo chữ. Hai đội vào vị trí riêng biệt của mình – giấy viết đặt phía trước mỗi đội cách xa 2 -> 4m. Khi nghe hiệu lệnh thứ tự từng người (của mỗi đội) lên ghi những trái cây có chữ “N” đứng đầu vào giấy, sau 30 giây đến 1 phút trọng tài ra hiệu lệnh cho những người thứ nhất về cho những người thứ hai lên … Sàu cùng thời gian đội nào ghi được nhiều nhất đội đó thắng (Trò chơi có thể thay đổi nhiều nội dung: từ mua trái cây đến mua thịt, cá, con vật, …)

25. Tin mật
Mục đích: rèn luyện khả năng nhớ
Vật dụng: 1 cây viết + mảnh giấy trắng
Số lượng: mỗi nhóm 10 người, chia nhiều đội
Ban tổ chức: 1 người, soạn sẵn những nội dung thông tin vào mảnh giấy (không quá 5 dòng)
Địa điểm: trong phòng hoặc ngoài sân
Cách chơi: tất cả các đội xếp hàng dọc, người quản trò (người điều khiển) cho người đứng đầu hàng đọc nội dung của bản thông tin (tất cả cùng chung 1 bản). Thứ tự từ đội thứ nhất truyền tin cho người thứ hai bằng cách (nói nhỏ vào tai) – cứ thế người trước truyền tin cho người sau – người cuối cùng nhận tin và ghi vào giấy và trao cho người điều khiển. Đội nào có nội dung bản tin giống bản tin gốc nhất là đội đó thắng

26. Địa danh Việt Nam
Mục đích: sự hiểu biết về địa danh đất nước
Số lượng: mỗi nhóm 5 -> 10 người (có từ 2 nhóm trở lên)
Vật dụng: trang bị giấy viết cho mỗi nhóm, hoặc trang bị bảng + phấn chia ô cho mỗi nhóm
Thời gian: 5 -> 10 phút
Ban tổ chức: 1 trọng tài điều khiển
Địa điểm: trong phòng, trên xe
Cách chơi: các đội sẽ ghi lên bảng tên các Tỉnh, Thành phố, Huyện, Thị xã (thuộc Tỉnh) trong toàn cả nước. Quy định: chữ đầu của từ cuối Tỉnh trước là chữ đầu của từ đầu Tỉnh sau
Thí dụ: Hà Nội, Nghệ An, An Lão (Huyện của Tỉnh Hải Phòng), Long Thành (Đồng Nai), …
Không được lập lại – nếu lặp lại sẽ bị trừ điểm địa danh đó nhưng tiếp theo vẫn được tính, sau khoảng thời gian đội nào có nhiều địa danh đội đó thắng.

27. Đi du lịch bằng taxi
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, sự nhanh nhạy
Số lượng: chia từng nhóm, mỗi nhóm 5 người (có thể nhiều hơn)
Vật dụng: mỗi nhóm trang bị viết + giấy trắng
Ban tổ chức: 1 trọng tài
Địa điểm: trong phòng, hội trường
Cách chơi: các nhóm tụ tập thành 1 vòng tròn, cử ra 1 thư ký ghi chép, khi có hiệu lệnh tất cả cùng ghi tên hiệu Taxi có trong thành phố cùng số điện thoại. Sau 5 -> 10 phút đội nào ghi được nhiều, đội đó thắng
*Chú ý: người trọng tài phải có 1 bản danh sách các hãng Taxi và số điện thoại để đối chiếu và xác định

28. Du lịch quanh thành phố
Mục đích: tạo phản ứng nhanh, nhớ giỏi
Số lượng: mỗi nhóm 5 -> 10 người, có từ 2 nhóm trở lên
Ban tổ chức: 1 trọng tài hướng dẫn
Vật dụng: mỗi nhóm 1 cây viết và giấy trắng
Địa điểm: chơi trong phòng (có thể ngoài trời)
Cách chơi: trước mỗi nhóm là giấy và viết, sau khi có hiệu lệnh thứ tự từng người của nhóm lên liệt kê tên các con đường trong thành phố theo quy định: chữ đầu từ cuối của đường trước là chữ đầu của từ đầu con đường sau:
Thí dụ: - Đường Trần Hưng Đạo
- Đường Đặng Văn Ngữ
- Đường Nguyễn Thị Minh Khai
Về Đầu Trang Go down
 
NGÂN HÀNG TRÒ CHƠI
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Ngân hàng trò chơi tt
» Vay tín dụng ngân hàng 100% thành công tất cả các hồ sơ
» Những trò chơi phạt vui, lý thú
» Vay tín dụng ngân hàng 100% thành công tất cả các hồ sơ
» Vay tín dụng ngân hàng 100% thành công tất cả các hồ sơ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Việt Nam Học-Văn Hóa Du Lịch :: Nghiệp Vụ Và Kỹ Năng Du Lịch :: Kỹ Năng Du Lịch Dã Ngoại :: Trò Chơi Sinh Hoạt Vui-
Chuyển đến